Top 10 Sự Kiện Hợp tác Quốc tế Nổi Bật Tại Viện Đào Tạo Quốc Tế – Đại Học Ngân Hàng TP.HCM Trong Năm 2023

  Trải qua một năm 2023 đầy những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, hãy cùng điểm lại 10 hoạt động Hợp tác quốc tế nổi bật  và đầy ý nghĩa cùng Viện Đào tạo Quốc tế – Đại học Ngân Hàng TP.HCM (SaigonISB-HUB)

1.Hội Thảo iFAIRS 2023 “Management Trends in the AI Era”

  Vào ngày 27 và 28 tháng 6 năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã tổ chức thành công hội thảo quốc tế thường niên iFAIRS 2023 với chủ đề “Management Trends in the AI Era” . Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư, diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, kế toán, đầu tư, quản trị rủi ro và quản lý kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới: Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Ấn Độ, Thái Lan cùng các nhà khoa học, giảng viên đang công tác giảng dạy tại các trường đại học Đài Loan (Trung Quốc), HUB và các nghiên cứu sinh quan tâm cùng 20 diễn giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ 10 trường Đại học danh tiếng của Đài Loan bao gồm (Đại học Chung Hua, Đại học Ngoại Ngữ Wenzao Ursuline, Đại học Quốc lập Sun Yat Sen, Đại học Quốc Lập Chung Cheng, Đại học Khoa học và Công Nghệ Pingtung, Đại học Ping Tung, Đại học Khoa học và Công Nghệ Kaohsiung, Đại học Quốc lập Kaohsiung University of Hospitality and Tourism, Đại học Shu-Te, and Đại học Công giáo Chang Jung), Đại học Griffith, Úc và các doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn Đông Nam Bộ ….

 

2.Gặp Gỡ và Trao Đổi với Đoàn Đại Biểu Châu Phi

Vào ngày 04 tháng 08 năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (HUB) phối hợp cùng Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC – International Finance Corporation), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, tổ chức buổi làm việc cùng Đoàn Đại biểu cấp cao đến từ Ngân hàng trung ương và Bộ Tư pháp của các nước Châu Phi bao gồm Nam Phi, Nigeria, Ghana, Libéria, Ethiopia, Angola. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả hàng đầu của HUB trong lĩnh vực Giao dịch Bảo đảm.

Tham gia buổi thảo luận, về phía Đoàn đại biểu Châu Phi có Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ethiopia, Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng của Ngân hàng Trung ương và Bộ Tư pháp của 6 nước Châu Phi. Tham dự đoàn còn có cán bộ cấp cao của IFC tại Ghana và Việt Nam. Cùng với sự hiện diện của: TS. Nguyễn Trần Phúc – Phó Hiệu trưởng, Ban Lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế, các giảng viên Khoa Ngân hàng, khoa Luật kinh tế cùng các nhà khoa học đang công tác giảng dạy tại HUB, các trường đại học và các nghiên cứu sinh quan tâm.

3.Gặp Gỡ và Trao Đổi với Đoàn Đại Biểu Centennial College, Canada

Vào ngày 16 tháng 08 năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM  đón tiếp đoàn  Đoàn đại biểu cấp cao trường Centennial College (Canada) phối hợp hợp tác giữa 2 trường sau khi ký kết thỏa thuận. Tăng cường các hoạt động trao đổi sinh viên giữa 2 trường qua chương trình Học bổng SEED (Canada – ASEAN Scholarships and Educational Exchanges for Development) – chương trình dành cho sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh có nhu cầu học tập, nghiên cứu tại Canada do chính phủ Canada tài trợ, cũng như hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên.

4. Sinh Viên HUB Tham Dự Innovation Pitching Day tại Ngân hàng Kasikorn Thái Lan (Kbank)

Innovation Pitching Day là sự kiện đánh dấu kết thúc kì thực tập kéo dài 3 tháng với tên gọi Future Banker Internship của sinh viên HUB tại Kbank. Cụ thể, sản phẩm mà các bạn sinh viên HUB báo cáo tại buổi tổng kết là 2 đề án xây dựng app công nghệ phục vụ cổng dịch vụ sinh viên: app HUBie và app UniPay.

Ngày 28/8/2023, 2 nhóm sinh viên trường ĐH ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã có buổi trình bày về dự án xây dựng app công nghệ phục vụ cổng đồng sinh viên trường trước hội đồng gồm đại diện lãnh đạo HUB và đại diện lãnh đạo ngân hàng K-bank ông Chatuporn Boozaya-Angool, Tổng giám đốc K-bank cùng công ty công nghệ Kasikorn Innovation.

5. HUB Campus Tour và SaigonISB Team Building 2023

HUB Campus Tour năm trong chuỗi sự kiện Orientation Week chào đón tân sinh viên IBP22, vào sáng ngày 11/09/2023, Viện Đào tạo Quốc tế (SaigonISB) tổ chức HUB Campus Tour dành cho sinh viên chương trình ĐHCQ quốc tế. Các bạn tân sinh viên đã có cơ hội được tham quan, tìm hiểu về Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, được tham quan cơ sở vật chất hiện đại của nhà trường thông qua sự giới thiệu chu đáo và nhiệt tình đến từ Ban Lãnh đạo Trường, Viện, cùng toàn thể Đoàn Hội Viện Đào tạo Quốc tế. Cùng với đó được lắng nghe những chia sẻ thú vị từ ThS Trần Đức Sự, Phó giám đốc trung tâm Khoa học trẻ Thành Đoàn TP.HCM về AI và chuyển đổi số.

6. HUB-SaigonISB Global Pathways – Cơ hội chuyển tiếp đến các trường đại học danh tiếng trên thế giới

Với mong muốn mang đến các thông tin bổ ích và chính thống về ngành, lộ trình du học, cùng những câu chuyện thực tế về học và làm tại Anh, Úc, New Zealand và Pháp, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Orientation Week, vào ngày 12/09/2023, Viện Đào tạo quốc tế (SaigonISB) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Cơ hội chuyển tiếp tại Các trường Đại học Danh tiếng trên thế giới”. Buổi chia sẻ có sự tham gia đông đủ của các tân sinh viên khóa IBP22.

Sinh viên đang học tại HUB-SaigonISB sẽ có cơ hội chuyển tiếp học tập và nhận bằng tại các Đại học hàng đầu thế giới, bao gồm: Anh, Úc, Mỹ, Pháp, và New Zealand. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế thông qua các chuyến đi tham quan thực tế (study trip) tại các tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước; tham gia các dự án hợp tác quốc tế giữa HUB-SaigonISB và các đối tác nước ngoài; tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác tại Đài Loan, Đức, Canada,… nhằm tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn.

7. Thỏa Thuận Hợp Tác với Đại Học Siena, Italy
Nằm trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế của Nhà trường, HUB luôn không ngừng tìm kiếm và xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế uy tín, nhằm đa dạng hóa và chuẩn hóa chất lượng quốc tế trong các chương trình đào tạo. Chính vì lý do đó, từ cuối năm 2022, HUB đã xem mối liên hệ cùng Đại học Siena là nhiệm vụ trọng tâm và tiến hành đàm phán, làm việc cùng Siena trong việc tiến hành chuyển tiếp và triển khai các dự án hợp tác quốc tế có liên quan. Sau 2 năm làm việc tích cực,được sự đồng ý của cơ quan Quản lý dự án Erasmus tại Ý với mục tiêu tăng cường hoạt động trao đổi học thuật, thỏa thuận trao đổi sinh viên và giảng viên giữa HUB và Đại học Siena đã chính thức được ký kết vào ngày 07/09/2023, mở ra cơ hội du học chuyển tiếp cực kỳ hấp dẫn với những học bổng danh giá đến từ 2 ngôi trường lâu đời và danh tiếng bậc nhất này tại 2 quốc gia này

8. Thăm và Làm Việc cùng Trường Kinh Doanh EM Normandie

Trong buổi làm việc tại Đại học EM Normandie – Cơ sở Paris ngày 19/10, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) và Đại học EM Normandie đã thảo luận chi tiết về Chương trình Pathway và các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho học viên tham gia chương trình thạc sĩ của HUB.Theo đó, các học viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ tại HUB sẽ có cơ hội tiếp tục học tại Đại học EM Normandie để theo đuổi chương trình Master of Science (MSc) tại các lĩnh vực chuyên sâu như Banking, Finance và Fintech, Supply Chains Management, Digital marketing and Sales. Chương trình kéo dài 7 tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 4, sau đó là giai đoạn thực tập và thực hiện luận án tại Việt Nam. Học viên có thể thực tập và sử dụng luận văn chung với chương trình tại HUB.

9.  Đại Diện HUB Ghé Thăm và Làm Việc với Đại Học Siena (Italia)

Từ ngày 20 đến 24/10/2023, đoàn công tác Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã tham dự cuộc họp triển khai nhằm khởi động các Dự án Erasmus+ Capacity Building, Jean Monet, Green Finance và dự án triển khai trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường cũng như tổng kết lại chặng đường đã qua trong dự án dự án JEUL Erasmus +. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã trình bày về định hướng chuyển đổi số của Trường với trọng tâm là việc xây dựng, phát triển, đổi mới chương trình đào tạo theo định hướng chuyển đổi số, tăng cường năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, và đặc biệt là nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế cũng như ngoại ngữ thông qua các dự án tại Châu Âu cho sinh viên và cán bộ nhân viên tại trường.

10. Ngày Hội Thông Tin Chương Trình HUB-SAIGONISB GLOBAL PATHWAYS

Vào ngày 09/12/2023, Viện Đào tạo quốc tế (SaigonISB) – Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (HUB) đã tổ chức Ngày hội Thông tin Global Pathways với sự hiện diện của ông Ngô Quang Huy – Giám đốc VP Hồ Chí Minh Công ty GSE; Diễn giả Mr. Tran Quang Tony, Chairman of Indochina Invest Advisory, Singapore; Mr. Emmanuel L’Henoret, Manager of Digital, Robert Walters; Ông Lâm Dũng Tiến, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore, TP. HCM cùng với sự tham gia của hơn 100 sinh viên HUB đang quan tâm đến xu hướng hội nhập quốc tế và có nhu cầu đi du học chuyển tiếp tại các trường top đầu thế giới.

Nhà trường đã có những thỏa thuận công nhận tín chỉ và chuyển tiếp với các trường đại học hàng đầu thế giới như ĐH Adelaide – Úc (top 89 thế giới), ĐH Macquarie – Úc (top 130 thế giới), ĐH Anglia Ruskin – Anh Quốc (top 200 thế giới), và ĐH EM Normandie – Pháp đã đạt được 3 chứng nhận quốc tế EQUIS, AACSB và AMBA (hiện chỉ 1% các trường kinh doanh trên thế giới có 3 chứng nhận này)… Việc mở rộng mạng lưới hợp tác đào tạo của HUB không chỉ mang lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp mà còn tạo ra môi trường giáo dục đa dạng đạt chuẩn quốc tế, giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện, qua đó khẳng định chất lượng đào tạo và năng lực hợp tác quốc tế của HUB.

Gần hai thập kỷ phát triển và không ngừng kết nối, Viện Đào Tạo Quốc Tế – Đại Học Ngân Hàng TP.HCM cam kết tiếp tục mang đến những trải nghiệm học tập quốc tế chất lượng, đồng hành cùng sinh viên trên con đường phát triển bản thân và trở thành công dân toàn cầu. “HEIGHTENING UNIQUE BRILLIANCE” – Nâng tầm tài năng cùng chúng tôi!

————-

Mọi thông tin chi tiết và hỗ trợ đăng ký xin liên hệ Phòng Hợp tác Quốc tế – Viện Đào tạo Quốc tế.

Địa chỉ: 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0908085966 (Nguyễn An Bình – Viện ĐTQT)

Email: international@hub.edu.vn

Website: saigonisb.hub.edu.vn