Sinh viên SaigonISB tham gia Dự án Khởi nghiệp bền vững phát triển kinh tế (Sustainable entrepreneurship for economic development – SEED) 2022

Dự án Khởi nghiệp bền vững phát triển kinh tế (Sustainable entrepreneurship for economic development – SEED) là một chương trình đa văn hoá áp dụng tinh thần doanh nhân xã hội vào phát triển các dự án nhằm hướng tới sự phát triển kinh tế bền vững.

Dự án SEED cung cấp cơ hội để sinh viên đến từ nhiều quốc gia giao lưu, học tập và có cơ hội phát triển và thực hiện các dự án, chương trình nghiên cứu, giảng dạy dựa trên bối cảnh thực tế với sự hợp tác của các tổ chức tham gia nhằm đào tạo ra những sinh viên có trách nhiệm với xã hội và có năng lực hội nhập quốc tế. Từ đó sẽ cung cấp các trải nghiệm đa văn hoá và cơ hội học tập toàn diện cho sinh viên tham gia chương trình. Không chỉ thực hiện dự án tại Việt Nam, sinh viên UEH còn có thể tham gia dự án SEED tại các quốc gia khác nhau trong khu vực Đông Nam Á dựa vào trường, quốc gia đăng cai tổ chức. Dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM(HUB) và Đại học Kinh tế TP.HCM(UEH) và Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) với mục đích tăng cường hiểu biết và trao đổi sinh viên cũng như đem đến cơ hội học tập, trải nghiệm mới.

Trần Nguyễn Đăng Khoa, sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế – Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM (SaigonISB-HUB) đã là một thành viên tích cực tham gia vào dự án. Được sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ SaigonISB-HUB, Khoa đã có cơ hội được tham gia SEED 2022, mang về cho mình những kiến thức và trải nghiệm quý giá. Bên cạnh đó, Khoa cũng có cơ hội được giao lưu và kết bạn với các sinh viên đến từ các trường Đại học khác nhau cả ở trong nước và quốc tế, đồng thời được học hỏi thêm nhiều kiến thức từ các giảng viên, giáo sư của UEH, HUB và FHNW.

Trần Nguyễn Đăng Khoa (ngoài cùng bên trái) cùng các sinh viên quốc tế tìm hiểu về văn hóa địa phương

Với mục tiêu SEED 2022 là thúc đẩy các dự án giúp hồi phục kinh tế sau đại dịch cho các làng nghề, khu du lịch sinh thái, doanh nghiệp địa phương tại phía Nam Việt Nam, đoàn chuyên gia – sinh viên HUB-UEH đã vui mừng chào đón đoàn giảng viên, sinh viên đến từ Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW), và có chuyến làm việc thực tế tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh và thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Trong chuyến đi, đoàn giảng viên – sinh viên FHNW còn được tham quan thành phố, giới thiệu ẩm thực và trải nghiệm thú vị về văn hóa truyền thống Việt Nam như: nặn tò he, xếp lá dừa và viết chữ thư pháp, các hoạt động ngoài trời như đi cầu khỉ, bắt cá, làm bánh tráng.

Kết thúc chuyến đi thực tiễn, các nhóm sinh viên đã trình bày các ý tưởng, mô hình kinh doanh đề xuất với sự góp ý, đánh giá từ các Giáo sư và chuyên gia đến từ UEH, Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) và Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ.

Bạn Trần Nguyễn Đăng Khoa (ngoài cùng bên phải) trình bày về mô hình kinh doanh ứng dụng những kiến thức từ chuyến đi

Trần Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia dự án:

“Đồng hành với sinh viên Đại Học Kinh Tế TP.HCM (UEH) và Đại Học Khoa Học Ứng Dụng và Nghệ Thuật Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) em đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi được trao cho cơ hội làm việc trong một dự án cải thiện doanh nghiệp địa phương và hỗ trợ nông nghiệp bằng những ý tưởng cải tiến nhỏ. Chương trình giúp ta trao đổi văn hóa và áp dụng kiến ​​thức lý thuyết vào thế giới thực và nhóm chúng em phải đưa ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề kinh tế và xã hội của một doanh nghiệp ở vùng nông thôn. Điểm mấu chốt của chương trình chính là xây dựng một doanh nghiệp bền vũng dựa trên các sản phẩm và dịch vụ mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Trong suốt 10 ngày em được trao dồi bởi không chỉ các kiến thức về kinh doanh đồng thời cũng được tìm hiểu sâu về văn hóa và cách vận hành của các doanh nghiệp địa phương. Sau khi tham gia chương trình SEED 2022 em đã thấy sự tiến bộ trong tính cách, và tầm nhìn của bản thân.Chương trình đã tạo cơ hội cho em gặp gở và làm thân với các sinh viên trường khác đồng thời mở mang kiến thức về cách một doanh nghiệp vận hành. Đây quả là một trải nghiệm độc nhất, em rất tự hào khi được tham gia và đóng góp cho chương trình. Em xin được bày tỏ sự biết ơn đối với các trường đã tạo cơ hội cho em có được một trải nghiệm tuyệt vời như vậy.”